Cá thòi lòi giá bao nhiêu? cách câu ra sao? nấu món gì ngon?

Thòi lòi là một loài cá khá thú vị, chúng sở hửu một đôi mắt to, chúng có 2 cái vây lớn giúp di chuyển được trên cạn, và nhiều điều thú vị khác nữa. vậy Cá thòi lòi giá bao nhiêu? cách câu ra sao? nấu món gì ngon? hãy theo dõi bài viết sau đây nhé!

Nguồn gốc của cá thòi lòi

Cá thòi lòi hay còn gọi là Cá lác, cá leo cây,bống trắng có tên tiếng anh là Giant mudskipper. Dòng cá này được tìm thấy lần đầu tiên vào năm 1770.

Đặc điểm ngoại hình

Cá thòi lòi có hình dạng rất kì cục, chúng có đôi vây lớn linh hoạt để chạy trên cạn, và cái đầu giống cá bống, kèm với đó là một đôi mắt rất lớn. Khi phát triển toàn diện thì chiều dài cơ thể có thể lên tới 27 cm, cân nặng trung bình khoảng 1kg.

Môi trường sống

Cá thòi lòi thường sinh sống ở các khu vực đầm lầy của rừng ngập mặn ven biển thuộc Cà Mau, Bạc Liêu, Cần Giờ… của nước ta. Với đặc điểm cấu tạo hệ hô hấp bằng phổi nên chúng có thể di chuyển ở trên cạn khá lâu. Khi gặp nguy hiểm sẽ há miệng và dựng toàn bộ vây lên để dọa kẻ địch.

Cá thòi lòi giá bao nhiêu tiền 1Kg?

Dòng cá này có mức giá thành tương đối phù hợp với mức sống của đại đa số người dân . Cụ thể

Giá bán cá tươi: Chi phí dao động từ 130K- 150K/kg (Thông thường 1kg sẽ có khoảng 10 – 15 con).
Giá mua cá khô: Nếu du khách ở xa thì có thể lựa chọn mua cá khô, tuy nhiên chi phí sẽ cao hơn gấp nhiều lần, dao động từ 500K – 600K/kg

Cá Thòi Lòi ăn gì?

Thồi lồi vốn là loài ăn tạp nên thức ăn của chúng thường là: cá con, tôm, tép nhỏ và các sinh vật phù du sinh sống ở khu vực bùn lầy.

Cách câu cá thòi lòi?

Để câu cá này chúng ta có thể sử dụng những cần câu cắm, và mồi tôm đã bóc võ. Các câu là chúng ta chỉ cần cắm những lỗ nước (hang) nghi ngờ có cá thòi lòi ở dưới, hoặc những vũng nước sình đục.

Các bạn có thể tham khảo video bên dưới về cách cắm cá thòi lòi

Cá thòi lòi ăn được không?

Trước đây, rất ít người biết đến sự tồn tại của cá leo cây nên chúng gần như không được sử dụng làm thực phẩm. Ngày nay, bởi hương vị đậm đà, mềm ngọt đặc biệt đã khiến chúng trở thành món ăn đặc sản của vùng sông nước Cà Mau và các tỉnh thành lân cận.

Cá thòi lòi nấu món gì ngon

Dưới đây là một số món ăn ngon về loài cá kỳ lạ này

Cá thòi lòi nướng muối ớt.

Có thể nói là món ăn đặc sản trứ danh được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là giới ăn nhậu. Món ăn này là sự hòa quyện tuyệt vời giữa vị ngọt đậm đà của thịt cá và chút cay nồng của muối ớt.

Ngoài ra còn có thể chế biến một số mon ăn khác từ cá thòi lòi như:

  • Cá thòi lòi nấu canh chua,
  • Cá Thòi lòi kho tiêu,
  • Cá thòi lòi làm khô
  • Thòi lòi nấu canh rau ngót…

Trên đây là những kiến thức mà nhatkycanthu đã chia sẻ đến các bạn đọc tất cả những thông tin νề loài cá thòi lòi. Qua bàі viết này các bạn đã hiểu thêm về loàі cá có cáі tên độc lạ này rồi nhé. Và đừng quên thưởng thức những món ăn ngon được chế bіến từ cá thòi lоài. Hy vọng bài vіết này thực ѕự bổ ích сho các bạn đọc.

Bài viết liên quan