Bài mồi và cách câu cá bống dừa hiệu quả

Cá bống dừa là một loại cá đặc sản của vùng nước lợ và cũng là đặc trưng của miền tây nam bộ, Đây là loài cá rất quen thuộc với người dân Bến Tre nói riêng và miền Tây Nam bộ nói chung. Các bạn đã biết cách cầu loài cá này thế nào và dùng mồi gì để câu được hiệu quả chưa? hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Đặc điểm cá bống dừa

Cá bống dừa có màu nâu đỏ hoặc nâu vàng, có nhiều vân sọc nhỏ màu nâu. Tùy vào môi trường sống mà bống dừa có màu đậm hay nhạt. Cá to có chiều dài trên 10 cm còn cá nhỏ 7cm. Cá bống dừa có trọng lượng dưới 10gr.

Đầu dẹp bên, mõm tù hướng lên trên. Mắt nhỏ, tròn, lệch về phía lưng của đầu. Phần trán giữa 2 mắt rộng, bị cong lõm. Thân mập, phần trước dẹp bằng, phần sau dẹp bên, cuống thon dài và có vảy nhỏ phủ khắp thân và đầu. Bống dừa không có râu.

Cá bống dừa sống ở đâu

Trong tự nhiên cá sống ở sông, rạch, ao vườn và đặc biệt là vùng có nhiều cây dừa nước phát triển. Đặc biệt, cá bống dừa rất thích sống ở nơi có nhiều bùn, trú trong hang, khe giữa hai bẹ dừa hoặc bọng trái dừa rỗng.

Cá Bống dừa là loài cá ăn tạp, chủ yếu ăn giáp xác, cá con, thân mềm, phiêu sinh động vật và phiêu sinh thực vật.

Hướng dẫn câu cá bống dừa hiệu quả

Mồi câu cá bống dừa siêu nhạy

Sử dụng con hà, hoặc trùng hổ, ruột gà vịt, tôm…. và một số mồi tươi sống khác

Chuẩn bị cần câu:

về cần câu thì chỉ cần 1 khúc cần dài khoảng 1 đến 1,2 mét

Lưởi câu: có cũng được mà không có cũng được tùy thuộc vào bạn sử dụng mồi gì, như sử dụng con hà hoặc ruột gà vịt thì có thể không cần dùng lưởi câu

Cách câu cá bống dưa:

Bạn chỉ cần nhấp nháy mồi tạo tiếng động nhẹ ở những khu vực nghi ngờ có cá bống dừa, nếu có chúng ở gần đó chúng sẽ dể dàng lao đến và ăn mồi, vì chúng ăn rất tạp nên khá dễ câu.

Giá cá bống dừa – Cá Bống Dừa giá bao nhiêu tiền 1 Kg?

Cá to có chiều dài thân trên 10 cm với trọng lượng cá thể từ 15 gram trở lên, cá nhỏ chiều dài thân dưới 7cm, trọng lượng cá thể dưới 10 gram.

Giá cá bống dừa 350.000đ/kg

Cá bống dừa nấu món gì ngon

Cá bống dứa là một loại cá đặc sản ở miền tây nam bộ và nổi tiếng với nhiều món ăn ngon như:

  • Cá Bống Dừa Kho Khô
  • Cơm Trưa Cá Bống Dừa Kho sả Ớt Kèm Salad cải xà lách trộn
  • Cá bống dừa kho chua ngọt
  • Cá bống dừa lắc bột chiên giòn
  • Cá bống dừa kho tiêu
  • Cá Bống dừa chiên nước mắm

Kết luận:

Bên trên là những chia sẻ của nhatkycanthu về đặc điểm cũng như bài mồi cách câu cá bống dừa hiệu quả, Chúc các bạn thành công trong những buổi đi câu của mình.

Bài viết liên quan