Bài mồi NGÔ ủ Vitamin và Acid Amin câu chép cực kỳ hiệu quả

Cá chép là loại cá được nhiều anh em câu đài yêu thích và lựa chọn làm mục tiêu trong những buổi đi câu giải trí, thêm vào đó là ở tphcm rất nhiều hồ câu cá giải trí thả cá chép, loài cá có kích thước lớn và câu có cảm giác mạnh, Vậy các bạn đã biết bài mồi nào câu loại cá này hiệu quả chưa? Hôm nay nhatkycanthu sẽ giới thiệu ae bài mồi ngô ủ vitamin và acid amin câu chép cực kỳ hiệu quả nhé!

Đặc tính của cá chép

là một loài cá nước ngọt có sở thích ăn ở tầng đáy và chúng ta có thể bắt gặp nó rộng khắp ở bất kỳ đâu. Cá chép chúng thích sống ở môi trường nước rộng với dòng nước chảy chậm. Tập tính của loài cá chép

Cá chép có độ nhạy tốt từ thính giác, thị giác, xúc giác, vị giác và cả khứu giác. Chúng phát hiện ra rất nhanh mồi thức ăn nhưng lại có cách ăn khá chậm chạp và điềm tĩnh. Đối với loại cá chép càng to thì càng ăn chậm hơn. Nhưng trước khi ăn mồi thì cá chép suy xét khá kỹ nếu thấy an toàn chúng mới ăn mồi thức ăn.

Các loại cá chép phổ biến ở Việt Nam

Cá chép trắng

Cá chép trắng có đuôi khá dài và vây khá to. Như tên gọi, cá chép có toàn thân màu trắng. Cá chép trắng thường để làm cảnh và có giá trị kinh tế cao.

Cá chép hồng

Cá chép hồng thường sống ở sông. Chúng có vây màu hồng và sinh sản nhiều vào mùa nước lớn. Trọng lượng của cá chép hồng dao động từ 1 – 2 kg. Một số món ăn phổ biến của cá chép hồng phải kể đến như là: cá chiên, cá chép hồng nấu cháo, cá chép hồng hấp.

Cá chép kính

Cá chép kính có thể coi là loài cá có thân hình khác biệt nhất so với các loài cá chép khác. Cá chép kính không có vảy, thân màu vàng sáng và đặc biệt là có đôi mắt lồi. Nơi ở của chúng tập trung ở các hang sâu. Thịt cá khá thơm và dai.

Cá chép vảy rồng

Cá chép vảy rồng là một loài cá cảnh bởi chúng có bộ vây khá dài và đẹp, mọi người thường gọi là cá chép đuôi bướm.

Hướng dẫn làm mồi ngô ủ Vitamin và Acid Amin câu chép cực kỳ hiệu quả

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 1 Chai hương liệu Vitamin tổng hợp loại 120ml giá trên thị trường dao động từ 100k đến 120k tùy shop (các bạn có thể tìm thấy ở nhiều shop câu cá và các sàn thương mại điện tử)
  • 1 Chai hương liệu acid amin trái cây loại này có thể tìm mua trên shoppee hoặc ở chì lá shop, hoặc vietnamfishing
  • 2 quả ngô đã luộc mềm

Nguyên liệu chuẩn bị

Cách làm mồi ngô ủ như sau

Ngô sau khi đã luộc mềm chúng ta tách hạt và cho ra thau, sau đó pha theo công thức 1 quả ngô thì pha với tỉ lệ 1 nắp vitamin tổng hợp + 1 nắp acid amin hương trái cây. Bên trên chúng ta dùng 2 quả ngô thì cho vào đây 2 nắp vitamin và 2 nắp axit amin và trộn đều tất cả hổn hợp này lại, Tiếp đó là chỉ việc chờ đợi sau 1 tiếng thì có thể dùng hổn hợp này làm thính dụ chép và móc 3-5 hạt vào lưởi câu luôn.

✓✓✓Tham khảo thêm bài viết: Mồi ngủ cốc câu cá chép
Bài viết liên quan