Bài mồi ngũ cốc câu cá chép rất hiệu quả

Câu cá chép luôn là đam mê của tất cả các cần thủ. Chính vì thế mà họ luôn tìm kiếm các bài mồi hiệu quả nhất. Sau đây, mồi câu cá chép sẽ hướng dẫn bạn Cách làm bài mồi ngũ cốc câu cá chép rất hiệu quả. Hãy áp dụng cho lần đi câu sắp tới để thấy tính hiệu quả của bài mồi này.

Nguyên liệu chuẩn bị để làm bài mồi ngũ cốc câu cá chép

Để mồi câu đạt được hiệu quả cao nhất, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu sau:

  • 300(g) đậu phộng
  • 200(g) đậu nành
  • 1,5(g) mè trắng
  • 1,5(g) đậu xanh
  • 1/2 chén gạo nếp
  • 1 cánh hoa hồi
  • 1 gói Cám chim

Cách làm mồi ngũ cốc câu cá chép

Đầu tiên bạn lấy các nguyên liệu: đậu phộng, đậu nành, mè trắng, đậu xanh, cánh hoa hồi và gạo nếp đem rang vàng thơm lên

Bạn có thể rang chung các loại với nhau nhưng đảm bảo không nguyên liệu nào bị cháy. (Đối với đậu phộng, sau khi rang xong bạn có thể cho vào giấy báo rồi phơi ra nắng khoảng 1 giờ đồng hồ. Như thế sẽ giúp cho đậu phộng ít bị gắt dầu và để được lâu hơn)

Sau khi rang xong bạn để các nguyên liệu ra chậu cho nguội

Sau đó bạn đem xay tất cả các nguyên liệu đó sao cho càng mịn càng tốt. Nếu không xay được mịn thì bạn nên dùng ray để lọc bỏ những hạt to
Cám chim bạn cũng lấy đem xay ra

Trộn đều tất cả các nguyên liệu đã xay lại với nhau là bạn có thể sử dụng để câu cá chép

Cách sử dụng bài mồi ngũ cốc khi đi câu cá

Khi đi câu, lấy vừa đủ lượng mồi ngũ cốc câu cá chép cho 1 suất, khi nào câu hết thì lại trộn tiếp để tránh việc trộn mồi nhiều mà để lâu sẽ bị mất mùi. Tránh trường hhợp nếu nhiều mồi xài không hết thì rất là lãng phí.

Có thể kết hợp thêm với các vị mồi thơm thông dụng như D1, tinh sữa, khoai lang, Sting dâu, Bò cụng, cà phê… để tăng thêm độ hấp dẫn cho bài mồi và dần dần có được bài mồi của riêng mình.

Với cá chép thì hãy ưu tiên trộn mồi mềm thật mềm bằng cách cho nhiều nước. Mồi mềm cũng sẽ mau tan rã trong nước hơn, đưa mùi thức ăn đi xa hơn để dụ cá vào ổ nhanh hơn.

Như vậy là bạn đã biết thêm một cách mới để làm mồi câu cá chép. Hy vọng sẽ giúp bạn câu được thật nhiều cá với mồi câu làm từ ngũ cốc này.

Bài viết liên quan